Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Lợi ích kì diệu của trái bưởi

Cũng giống như dứa, bưởi là loại trái cây có những tác dụng hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Loại quả này giàu nước và vitamin C có thể giúp tái tạo làn da, cân đối vóc dáng. Nếu bạn biết tận dụng triệt để trái bưởi, bạn sẽ đẹp từ đầu đến chân mà không hề tốn tiền.

Hãy cùng xem những công thức dùng bưởi làm đẹp đơn giản và hiệu quả này như thế nào nhé!

#1 Giảm cân với nước bưởi
Công dụng đầu tiên và cũng là nổi bật của trái bưởi chính là giúp giảm cân. Trong hoa quả này chứa một lượng vitamin C vô cùng dồi dào có khả năng "đốt cháy" mỡ thừa, tiêu hao lượng calo đáng kể mà bạn không phải ăn kiêng. Tuy vậy bạn cũng cần có kế hoạch dùng bưởi hợp lý để dạ dày của mình không bị tổn thương. Hãy tham khảo thực đơn ăn kiêng với bưởi sau đây:
- Bữa sáng: Ăn 3-4 múi bưởi chấm muối. Với những người đau dạ dày hoặc bụng yếu thì có thể ăn trước hoặc sau bữa sáng từ 15-20 phút.
- Bữa trưa: Xay nhuyễn 3-4 múi bưởi với 200ml nước lọc, sau đó uống cả nước lẫn cái. Với những người đau dạy dày hoặc bụng yếu thì có thể uống trước hoặc sau bữa trưa 15-20 phút.
- Bữa tối: Làm salad bưởi gồm: nửa quả bưởi, 150g tôm luộc, 1 củ hành tây, cốt chanh, nước mắm, đường. Trộn đều, ăn với nửa chén cơm và 1 chén canh. Bạn nên ăn món này trước 7h tối.
- Các bữa phụ: Vào buổi xế chiều hoặc thức khuya, khi có cảm giác thèm ăn thì bạn hãy thử trà bưởi - mật ong. Cách làm vô cùng đơn giản: dùng 1 quả bưởi ép lấy nước cùng với 150ml mật ong và 1 thìa đường phèn, đun nhỏ lửa hỗn hợp cho đến khi hòa quyện. Sau đó uống trong ngày khi "buồn miệng".
Lưu ý:
- Thực hiện chế độ này liên tục một tuần, bạn sẽ giảm cân rõ rệt, sau đó nên duy trì ăn hoặc uống nửa quả bưởi mỗi ngày là đủ.
- Chọn loại bưởi tươi, mọng nước, chua vừa phải.
- Với người có vấn đề về dạ dày hoặc huyết áp thấp, nếu sau 1-2 ngày dùng bưởi cảm thấy bụng khó chịu, nên giảm xuống ăn 1/4 đến 1/2 quả bưởi mỗi ngày.

#2 Trị mụn với hạt bưởi
Trong hạt bưởi chứa rất nhiều dưỡng chất hạn chế mụn sản sinh giúp làn da trắng hồng và căng mịn. Không chỉ vậy, hạt bưởi còn giúp giảm bóng nhờn - 1 trong những nguyên nhân gây ra mụn. Vì thế chúng ta không cần sử dụng những loại mĩ phẩm đắt tiền mà vẫn có 1 làn da đẹp nhờ công thức đơn giản sau đây:
Chuẩn bị: 15-20 hạt bưởi phơi khô, nước nóng, thìa sạch và rây lọc.
Cách làm: 
- Đổ nước nóng ngập mặt hạt bưởi, dùng thìa khuấy đều để hạt ra chất nhầy.
- Lọc nước qua rây, lọc nhiều lần cho đến khi thu được nước nhầy hơi đặc.
- Dùng như nước hoa hồng mỗi tối để trị mụn.      

#3 Kích thích mọc tóc và trị hói với vỏ bưởi
Tinh dầu bưởi có thể kích thích tóc mọc thêm tới 5cm trong 1 tháng. Đây chính là “cứu tinh” cho những bạn có mái tóc tơ, thưa mỏng, hoặc lỡ tay cắt hỏng khiến tóc cụt ngủn. Bạn có thể tìm mua tinh dầu bưởi để dưỡng tóc, nhưng với tình trạng tinh dầu pha kém chất lượng tràn lan như hiện nay, hãy thử tự chế tinh dầu vỏ bưởi tại nhà xem sao? Việc này hiệu quả và kinh tế hơn hẳn, mà không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu!
Chuẩn bị: 500g vỏ bưởi phơi khô và một cốc nước lọc sạch.
Cách làm: 
- Đổ nước xâm xấp mặt vỏ bưởi, đun lửa nhỏ 15-20'.
- Chắt lấy nước, bảo quản trong chai sạch tối đa 3 ngày.
- Dùng để gội đầu hoặc bôi lên tóc khi tóc mới gội xong, còn ướt.

Trên đây là những công thức làm đẹp từ tất cả các bộ phận của quả bưởi vừa đơn giản, tiết kiệm chi phí lại vô cùng hiệu quả. Phái đẹp hãy ghi chú và thực hiện ngay nhé. Chúc các bạn làm đẹp thành công!.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quảng cáo

Tin xem nhiều

Categories

áo khoác mỏng ăn bánh ngọt bài tập thể dục tố mỗi sáng bánh ngọt béo bụng bí kíp giải cứu làn da bí quyết bí quyết chăm sóc da bí quyết chăm sóc tóc bí quyết dưỡng môi bí quyết đơn giản bí quyết giảm cân bí quyết giữ dáng bí quyết làm đẹp bí quyết sử dụng sản phẩm làm đẹp bí quyết trị mụn ẩn bí quyết từ thiên nhiên biện pháp làm đẹp biện pháp tự nhiên cách chăm sóc da cách làm đẹp cách mix đồ cách mix đồ. street style thế giới cảm xúc cẩm dưỡng trắng da cấp tốc chăm sóc da chăm sóc da tại nhà chăm sóc sắc đẹp cô gái công dụng của sữa ong chúa công dụng làm đẹp công sở công thức sinh tố công thức trị mụn siêu hiệu quả da đẹp dáng thon da trắng dáng xinh detox giảm cân dung dịch trị thâm dưỡng da dưỡng trắng da dưỡng trắng da với sữa chua đẹp hoàn hảo giảm béo giảm cân giảm cân bằng bán ngọt giảm cân với sinh tố giảm mỡ bụng gợi ý cách mix đồ guu thời trang hot item item mùa thu khăn quàng cổ Làm đẹp làm đẹp bằng quả bơ làm đẹp bằng quả bưởi làm đẹp bằng quả na làm đẹp bất ngờ làm đẹp đôi môi làm đẹp hoàn hảo làm đẹp mùa thu làm đẹp siêu hiệu quả làm đẹp tự nhiên làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp với chuối làm đẹp với đu đủ làm đẹp với nha đam làm đẹp với quả dứa làm đẹp với quả gấc làm đẹp với quả hồng làm đẹp với quả lê làm đẹp với quả lựu làm đẹp với quả nho làm đẹp với quả quất làm đẹp với quả thanh long làm đẹp với sữa chua làm đẹp với sữa ong chúa tươi làm đẹp với trái cây làm đẹp với vỏ trái cây làm mờ thâm mụn làn da đẹp hoàn hảo mái tóc Make up mặt nạ trị mụn cấp tốc mix đồ cùng khăn mỏng mỗi buổi sáng mùa thu mụn ẩn mưa ngày mưa ngoại tình ngoại tình nơi công sở những ngày lạnh những ngày se lạnh phái đẹp phục hồi nhan sắc phương pháp giảm cân phương pháp giảm vòng eo sản phẩm làm đẹp sinh tố Street style thu sữa chua sữa ong chúa tươi Sức khỏe tâm sự tập thể dục mỗi sáng tẩy da chết tẩy da chết cho mặt và cơ thể thay đổi thần dược từ thiên nhiên thói quen chăm sóc da Thời trang thời trang thu thức khuya tình yêu tips mix đồ trang điểm trendy trị chứng rụng tóc trị mụn trị mụn ẩn trị mụn với vỏ trái cây trị thâm mụn tuyệt chiêu làm đẹp tư vấn làm đẹp xu hướng make up xu hướng thời trang xu hướng thu đông xu hướng thu đông 2015